Thống kê

Tổng truy cập: 2360770
Trong tháng: 4111
Hôm nay: 250
Đang Online: 1

Liên kết - Quảng cáo

Thư viện AMBN
cổng thông tin ts
Đại học Duy Tân
Ngày đăng: 20/03/2013
Lượt xem: 4410

DIỄN VĂN KỶ NIỆM 45 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG CẤP III BỐ TRẠCH – THPT SỐ I BỐ TRẠCH


Trong không khí ấm áp của mùa xuân, mùa bắt đầu của nắng gió và hoa, mùa nồng nàn hương sắc đã điểm tô cho đất trời, cho lòng người những dư vị ngọt ngào, khó quên

 

. Hòa chung với khí thế thi đua sôi nỗi lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ trường, đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 79 năm ngày thành lập đoàn thanh niên CSHCM, kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội, kỷ niệm 35 năm ngày thống nhất đất nước, kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu. Đây cũng chính là thời khắc đặc biệt để thầy trò trường THPT số 1 Bố Trạch long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm thành lập trường cấp III Bố Trạch mà nay là trường THPT số I Bố Trạch.

Kính thưa quý vị đại biểu, các thế hệ thầy cô giáo, các thế hệ học sinh !

 45 năm phấn đấu là cả một chặng đường không thể nào quên đối với tất cả chúng ta những người đã từng gắn bó với trường Cấp III Bố Trạch. Trong khói lửa chiến tranh ác liệt của giặc Mỹ, người Việt Nam nói chung, người Quảng Bình nói riêng vẫn không ngừng lao động, học tập và sự ra đời của trường vào tháng 8 năm 1965 là minh chứng cho điều đó. Mặc dù từng ngày, từng giờ phải đối diện với sự tàn phá khốc liệt của bom đạn, thế nhưng trên quê hương Bố Trạch anh hùng, thầy và trò trường Cấp III Bố Trạch ngày ấy vẫn đồng lòng, đồng sức vượt qua khó khăn gian khổ để khẳng định chính mình.

Trường THPT số I Bố Trạch tiền thân là trường cấp 3 Bố Trạch, ngày đầu thành lập chỉ với 4 lớp học gồm 178 học sinh, 12 thầy cô giáo do thầy Lê Công Tánh làm Hiệu trưởng. Ra đời chỉ mới mười ngày tại làng Cự Nẫm, trường đã bị máy bay Mỹ đến bắn phá phải dời về xã Vạn Trạch. Từ hai bàn tay trắng, thầy và trò bắt tay vào xây dựng trường học. Tranh, tre, gỗ mít là những cơ sở vật chất đầu tiên của trường. Hai mươi lăm ngày sau đó, một phòng học ba gian, nhà tranh vách đất đã được dựng lên giữa xóm dài Vạn Trạch. Bàn ghế được ghép lại từ những thanh tre, bảng đen là những tấm ván xin từ bộ đội, những viên phấn tự tạo từ đất sét trắng.

Trong mười năm chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ, trường đã 6 lần sơ tán  ở 7 địa điểm, đã 3 lần bị máy bay Mỹ trực tiếp đến đánh, làm cháy nhiều lớp học, gây thương tích và sát hại gần 20 thầy giáo và học sinh. Sự khốc liệt, dữ dội của chiến tranh đã hằn sâu vào bữa ăn, giấc ngủ và cả những bài học, những khoảng trời ước mơ của tuổi trẻ. Thế nhưng, giữa sự sống và cái chết chỉ cách từng gang tấc, trường cấp 3 huyện Bố vẫn kiên trì bám trụ, duy trì tốt nhiệm vụ dạy học và các hoạt động giáo dục toàn diện khác.

Nhà trường đã khơi dậy tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong học tập, lao động và chiến đấu. Năm học đầu tiên được thực hiện trong điều kiện cơ sở vật chất nghèo nàn với bao khó khăn thử thách nhưng với lòng nhiệt tình của thầy và niềm say mê học tập của trò, nhà trường đã thu được những thành quả đáng phấn khởi, đặc biệt 100% học sinh lớp 10 thi đậu tốt nghiệp.

Dù tuổi đời còn non trẻ nhưng với sự phấn đấu không hề mệt mỏi trong phong trào dạy học, nhà trường đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy của các cấp Bộ, Ngành và toàn thể nhân dân Bố Trạch. Mô hình dạy học theo kiểu thời chiến với nhiều biện pháp mang tính sáng tạo của giáo viên nhà trường đã được hoan nghênh và ghi nhận là “phong cách dạy học của trường cấp III BốTrạch". Đặc biệt một hoạt động giáo dục có hiệu quả đó là “lễ chào cờ đầu tuần” và “nói chuyện dưới cờ”. “Câu chuyện dưới cờ" của thầy hiệu trưởng luôn là sự đợi chờ háo hức của các em vào những ngày thứ 2. Đây là một bài dạy đạo đức được xây dựng theo chủ điểm hàng tháng gắn với tinh thần, thái độ và cả những ưu khuyết trong việc thực hiện kế hoạch tuần qua. Hoạt động này đã có tác dụng giáo dục rất tốt, gây nhiều ấn tượng trong các thế hệ học sinh.  

Song song với hoạt động dạy học, hoạt động lao động sản xuất là thế mạnh của trường. Thực hiện chủ trương đưa lao động sản xuất vào trường học, tuổi trẻ toàn trường đã nhận đất canh tác, thu hoạch trong một vụ đông xuân được hơn 20 tấn lúa. Nhà trường cũng đã khai phá và biến một ngọn đồi cây cỏ um tùm thành một đồi chè bậc thang với mấy ngàn cây. Rồi những đôi tay tài hoa đã làm nên tiếng vang ở khắp các vùng Bắc-Thanh-Mỹ-Hạ với những thành tích trong thi cấy lúa. Các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao cũng rất phong phú và được xác lập đầy đủ hàng năm từ trong kế hoạch năm học. Với những diễn viên không chuyên, học sinh của trường đã làm nức lòng người xem qua các vở kịch "Nổi gió” , "Người Đảng viên” và qua các câu hò điệu múa. Đặc biệt “Khúc ca cấp III Bố Trạch” đã trở thành bài hát truyền thống của trường được hát vào đầu giờ học mỗi ngày. Sự thành công của Đại hội VN-TDTT của các trường cấp III và sư phạm toàn tỉnh tổ chức năm 1969 do trường đăng cai tổ chức là minh chứng cho những nỗ lực vượt bậc trong hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

Bên cạnh các hoạt động giáo dục toàn diện nhà trường còn tham gia vào các chiến dịch lớn góp phần cùng toàn dân toàn quân đánh thắng giặc Mỹ. Thanh Khê mùa đông 1968 đã chứng kiến những ngày tham gia chiến dịch vận tải của trường. Mỗi lớp là mỗi trung đội, giáo viên chủ nhiệm là trung đội trưởng. Gạo theo chân chiến sĩ nhỏ từ tàu lên bến và từ bến lên xe. Cả thầy và trò đã làm việc suốt ngày đêm trên bến. ở Thanh Hoá, chị Ngô Thị Tuyển đã vác hòm đạn 98 kg chạy băng băng dưới làn đạn kẻ thù thì tại đây, nơi bến sông Gianh, học sinh cấp III Bố Trạch đã làm được điều kì diệu ấy. Trên vai là bao gạo nặng gấp hai lần trọng lượng cơ thể nhưng vẫn chạy thoăn thoắt, trường kì, ngày này sang ngày khác. Thật khâm phục quá, tự hào quá!

Với mười năm trưởng thành trong mưa bom bão đạn, thầy và trò trường cấp III huyện Bố Trạch đã tự hào bởi những trang sử đầu tiên của mình trong hành trình chống Mỹ cứu nước của dân tộc. Bài thơ tặng trường của nhà thơ quân đội Nguyễn Đình đã khái quát được niềm vinh dự, tự hào đó

"Anh hùng cả nước cả non

Nhà trường cũng đáng suy tôn anh hùng”

 10 năm tiếp theo từ 1976 đến 1986 là những năm đầu khi đất nước thống nhất, cả nước bước vào khắc phục hậu quả chiến tranh. Trường bắt đầu tập trung về một địa điểm tại Hoàn Lão với bao khó khăn thiếu thốn, vừa dạy học vừa xây dựng và lao động sản xuất. Mặc dù vậy, dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, BGH, sự nỗ lực của tập thể sư phạm cùng với sự giúp đỡ của các cấp bộ, tỉnh, huyện và sở GD - ĐT Bình Trị Thiên, hội phụ huynh nhà trường đã vượt qua khó khăn và thu được nhiều thành tựu đáng kể. Quy mô trường lớp được tăng trưởng, chất lượng giáo dục vẫn được duy trì và phát huy mạnh mẽ trên quê hương Bố trạch anh hùng, lớp lớp thế hệ thầy trò lại viết tiếp những trang sử vàng truyền thống.

Phát huy những thành tích đã đạt được trong hai giai đoạn qua, giai đoạn đổi mới đất nước từ 1986 đến nay, trường đã phấn đấu vươn lên về mọi mặt. Đó là sự đổi thay từng ngày, từng giờ, tự tin vững bước của một ngôi trường có bề dày truyền thống. Sẽ rất thiếu sót nếu ai đã từng qua Bố Trạch mà không ghé lại ngắm nhìn, lắng mình trong một khuôn viên xanh-sạch-đẹp, niềm tự hào không chỉ của riêng thầy trò mà còn là niềm tự hào chung của người dân huyện Bố. Bên cạnh những phòng học ngói đỏ khang trang là công viên hoa với đủ màu sắc, kiểu dáng. Một điều dễ nhận thấy khi tới nơi đây là không khí trong lành, thoáng mát bởi không khói thuốc, không rác thải. Sạch và thoáng, đó là cảm nhận đầu tiên với bất kì ai khi bước chân vào cổng trường này.

Tuy nhiên, điều chúng tôi muốn nói đến không chỉ là những cảm nhận ban đầu, trực tiếp về cảnh quan của một ngôi trường. Điều làm nên sự bề thế, sự tin tưởng của nhân dân chính là sự phát triển không ngừng về quy mô, về ý thức, trách nhiệm, tinh thần làm việc tận tâm, tận lực của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường.

Sự miệt mài không hề ngơi nghỉ trong những ngày ươm mầm, vun xới của thầy và trò đã được đền đáp bằng những thành quả xứng đáng. Liên tục trong nhiều năm, thầy và trò nơi đây đã gạt hái được nhiều thành tích tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, góp phần vào công cuộc đổi mới đất nước. Với mục tiêu: vươn lên để đạt thành tích cao trong đào tạo học sinh giỏi, và giáo dục toàn diện, hàng năm thầy và trò của trường đã đưa về nhiều giải văn hoá cấp tỉnh, cấp quốc gia, nhiều huy chương thể thao các loại và đặc biệt, nhà trường rất tự hào có học sinh Lê Vũ Hoàng đã chinh phục được đỉnh cao trong cuộc thi chung kết “Đường lên đỉnh Olimpia" lần thứ VI; có học sinh Lê Thị Phương Thảo đạt giải 3 toàn quốc về cuộc thi “Vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2008. Trong dịp kỷ niệm 40 năm thành lập, nhà trường đã vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ về thành tích giáo dục trong giai đoạn đổi mới. Trường THPT số I Bố Trạch là trường THPT đầu tiên của tỉnh Quảng Bình đạt chuẩn quốc gia (2005).

Năm 2005 chi bộ được Tỉnh ủy tặng Bằng khen về thành tích chi bộ trong sạch tiêu biểu 5 năm liền; Từ 2006 đến nay chi bộ luôn là chi bộ trong sạch tiêu biểu được Huyện ủy Bố trạch tặng giấy khen; Năm 2008 chi bộ được Tỉnh ủy tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo Hồ Chí Minh”.

Để xứng đáng với danh hiệu trường đầu tiên trong khối THPT đạt chuẩn quốc gia, trường đã khẳng định thành quả của mình ở mọi mặt: 2 cờ Đơn vị Thi đua xuất sắc dẫn đầu khối THPT năm học 2004-2005 và 2008-2009, 2 Bằng khen do UBND Tỉnh Quảng Bình tặng về thành tích : Tập thể Tiên tiến xuất sắc (năm học 2002-2003, 2003- 2004), 2 bằng khen: Tập thể lao động xuất sắc năm học 2006-2007 và 2007-2008), cũng nhiều năm liền, từ 2001 đến nay, trường luôn được công nhận là đơn vị văn hóa cấp Huyện, cấp Tỉnh.  Nhiều năm học liền trường được Công an Tỉnh Quảng Bình tặng giấy khen về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, được công an huyện Bố Trạch tặng giấy khen về phong trào an ninh trường học. Công đoàn trường trong nhiều năm được công nhận là Công đoàn vững mạnh xuất sắc, được Liên đoàn lao động Tỉnh tặng Bằng khen. Đoàn trường cũng đã góp phần vào sự thành công chung của trường với 10 Bằng khen của TW Đoàn TNCSHCM, Đoàn trường luôn đựoc công nhận là Đoàn vững mạnh xuất sắc. Năm 2008 trường được Sở GD&ĐT Quảng Bình tặng giấy khen về thành tích đưa tin học vào nhà trường. Liên đoàn lao động tỉnh tặng bằng khen về thành tích trường “Xanh-Sạch-Đẹp”. Hiện tại trường đang được hội đồng thi đua của Sở làm hồ sơ đề nghị Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen về thành tích trong phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.  Ghi nhận thành tích mà thầy trò đã cố gắng, năm 2009 Trường đã có quyết định của Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Ba, Đây là niềm vinh dự vô cùng lớn lao đối với trường với các thế hệ thầy cô giáo, các thế hệ học sinh và cũng là trách nhiệm rất nặng nề đối với các thầy cố giáo, nhân viên của trường và các em học sinh các thế hệ tiếp theo.

Những thành tích đạt được là cả một sự nỗ lực thầm lặng mà tuyệt vời của tập thể thầy trò trường THPT số I Bố Trạch . Bởi 45 năm qua, các thế hệ cán bộ quản lý của trường thật sự là những thấy giáo có tầm, có tâm, có trí, dám nghỉ, biết lắng nghe nhưng rất quyêt đoán trong công việc. Đội ngũ thầy cô giáo, nhân viên của trường là một tập thể sư phạm đầy tinh thần trách nhiệm, giàu lòng thương yêu học sinh, có phẩm chất chính trị tốt, có đạo đức trong sáng lành mạnh, đa số các đ/c có năng lực chuyên môn giỏi, tâm huyết với nghề, thật sự là tấm gương cho học sinh noi theo.

Học sinh trường cơ bản rất ngoan, cần cù, chịu khó, hiếu học, có tinh thần trách nhiệm cao, có ý thức tổ chức kỷ luật, có ý thức bảo quản tài sản và các thiết  bị dạy học, có ý thức phòng chống các tệ nạn xã hội.  Hội cha mẹ học làm tốt công tác hội trong trường học, hỗ trợ và giúp đỡ trường cả vật chất và tinh thần, Và đó là tiền đề vững chắc để nhà trường vươn lên tầm cao mới. Những thành công ấy ngày một dày thêm theo năm tháng, trang sử vàng ngày một dài hơn trong niềm vui sướng tự hào. Từ mái trường này, lớp lớp học trò đã trưởng thành, đưa ước mơ hoài bão của mình tung cánh bay xa, bay cao. Trường đã có hơn 10657 học sinh tốt nghiệp hiện đang công tác, làm việc khắp mọi miền đất nước. Rất nhiều học sinh trở thành cán bộ, lãnh đạo từ TƯ đến địa phương. Có trên 4000 học sinh đã trở thành kĩ sư, bác sĩ, nhà khoa học trên các lĩnh vực với hơn 300 người có học hàm học vị là giáo sư, tiến sĩ. Có hơn 250 học sinh tham gia lực lượng vũ trang qua các thời kì, trong đó 8 anh là liệt sĩ, 600 anh là sĩ quan trung cao cấp của các lực lượng vũ trang. Dù ở nơi đâu, dù đã thành danh hay còn đang tất bật trên dòng đời xuôi ngược nhưng tất cả các anh chị đều hướng về trường với tâm huyết “ Ơn thầy, nghĩa bạn, tình trường không phai”.

Năm học 2009 - 2010, trường THPT Số 1 Bố Trạch tròn tuổi 45. Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự chung sức đồng thuẫn của Ban đại diện hội cha mẹ học sinh và đặc biệt là lòng nhiệt tình, yêu nghề của các thầy giáo cô giáo, nhà trường thực sự phấn chấn tự tinh đón chào tuổi mới. Năm học này nhà trường có 41 lớp với 1816 h/s, có 96 cán bộ giáo viên, trong đó 66 đ/c CBGVNV nữ, 5 đ/c là thạc sỹ, 4 đ/c đang theo học cao học. Cơ sở vật chất tương đối khang trang với 2 dãy lớp học nhà tầng, một khu nhà 3 tầng đang trong thời gian hoàn thiện, có hệ thống phòng chức năng, phòng học ngoại ngữ, phòng tin học, phòng dạy giáo án điện tử. Các phòng chức năng được trang bị tương đối đầy đủ các thiết bị và phương tiện dạy học. Nhà trường đã lắp hệ thống mạng Internet tốc độ cao và sử dụng mạng wifile với toàn bộ hệ thống máy tính nhằm phục vụ công tác dạy học, quản lí. Trường là trường đầu tiên có Website và hoạt động hiệu quả nhất. Thư viện trường đạt chuẩn quốc gia với đủ phòng đọc cho giáo viên, học sinh và hơn 10000 đầu sách, là địa chỉ khá lí tưởng cho việc nghiên cứu, tìm tư liệu cho việc giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh trong toàn trường.

Để thực hiện được những mục tiêu của năm học này, nhà trường đã cụ thể hoá nhiệm vụ của mình với nhiều biện pháp nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lí và xây dựng trường đạt Chuẩn quốc gia. Đồng thời thực hiện lồng ghép hiệu quả ba cuộc vận động: cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong GD và “ Mỗi thầy giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.Phát huy tốt hơn nữa phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Với khẩu hiệu “ Học thật- Thi thật- Chất lượng thật”, nhà trường đã và đang hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra. Để đạt được những chỉ tiêu trên, ngoài những giải pháp đã nêu, nhà trường cũng đã và đang tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục nhằm thu hút mọi lực lượng trong và ngoài tỉnh, trong nước và quốc tế cùng với nhà trường làm tốt công tác giáo dục. Song song với việc nâng cao chất lượng dạy học, nhà trường còn chú trọng đến công tác xây dựng các tổ chức đoàn thể: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội khuyến học, chi hội Chữ thập đỏ. Đặc biệt, với tổ chức Đoàn, nhà trường đã xác định hoạt động bề nổi là cơ hội cho đoàn viên thanh niên thể hiện nhiệt huyết tuổi trẻ của mình, là điều kiện để các em học tập rèn luyện tốt hơn. Hội liên hiệp thanh niên với đội xung kích tình nguyện đã ra quân và hoạt động có hiệu quả góp phần giữ gìn trật tự an ninh, an toàn giao thông ở các tuyến đường vào giờ tan học.Trang tin tuổi trẻ, nhịp cầu âm nhạc là những hoạt động kết nối vòng tay bè bạn, tạo không khí lành mạnh vui tươi trong các phong trào văn hoá, văn nghệ của đoàn trường. Nhà trường thường xuyên chăm lo công tác đền ơn đáp nghĩa, tặng quà cho các học sinh nghèo vượt khó, học sinh thuộc diện gia đình chính sách và trao nhiều suất học bổng có giá trị cho các học sinh giỏi.

Những ngày đầu tháng 3 này, niềm vui, niềm mong đợi đón chào tuổi 45 càng làm cho không khí dạy học phấn chấn hơn. Sự kiện có ý  nghĩa trong tuổi mới này là: Chi bộ của trường được công nhận là Đảng bộ cơ sở.  Đoàn vận động viên tham dự Hội khỏe Phù Đổng ra quân đợt 1 đã dành được kết quả khá mĩ mãn với 8 huy chương vàng, 1 huy chương đồng. Đội tuyển văn hóa khối 11 đang miệt mài đèn sách, phấn đấu nhiều giải cao trong kì thi học sinh giỏi sắp tới.Tuổi trẻ Đoàn trường cũng đang háo hức thực hiện tốt đợt thi đua với nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi đón tuổi mới 45.

Mặc dù đã gặt hái được nhiều thành tích, song trường cũng còn rất nhiều khó khăn, vất vã và một số hạn chế, mong rằng trong thời gian tiếp theo trường tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của quý vị đại biểu, quý các thầy cô giáo và các thế hệ học sinh.

Với thế mạnh của 45 năm dựng xây và trưởng thành, tôi tin tưởng trường THPT số 1 Bố Trạch thực sự khởi sắc, tự tin đón thêm tuổi mới. Những kết quả nhà trường gặt hái được trong chặng đường 45 năm qua là minh chứng cho sự đồng lòng, chung sức của cán bộ giáo viên, phụ huynh và học sinh của trường, là 45 năm thắm đượm “Ơn thầy, nghĩa bạn, tình trường” trong các thế hệ thầy cô giáo và học sinh Bố Trạch; Cũng là 45 năm nhận được sự chỉ đạo và giúp đỡ nhiệt tình của các cấp lãnh đạo Tỉnh, Huyện, Sở GD ĐT Quảng Bình, đây chính là niềm cổ vũ động viên rất lớn để thầy trò tiếp tục nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ dạy học, xứng đáng là một trong những địa chỉ đáng tin cậy của giáo dục Tỉnh nhà, tiếp tục viết thêm trang sử truyền thống của trường cấp III Bố Trạch.

Cuối cùng cho phép tôi cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất đến các cấp lãnh đạo Tỉnh và  Sở GD ĐT Quảng Bình;

Cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất đến Huyện ủy, UBND Huyện Bố Trạch, các trường bạn, các cơ quan ban ngành, các tổ chức đoàn thể trong Huyện.

 Cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất đến BĐDCMHS trường, cũng như các bậc phụ huynh qua các thời kỳ.

Cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất Đài truyền hình huyện đã đến tham dự và đưa tin.

 Cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất đến các thế hế thầy cô giáo và các thế hệ học sinh.

 Xin kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công đến quý đại biểu, quý các thế hệ thầy cô giáo nhân viên của trường và các thế hệ học sinh.

Tôi cũng rất tin tưởng rằng các thế hệ thầy cô giáo và học sinh dù đi đâu, ở đâu, làm việc gì cũng luôn hướng về trường để rồi chúng ta cùng nhau chung lời nguyện ước “Giữ vững mái trường huyện Bố quê ta”.

Hẹn gặp lại tất cả chúng ta vào dịp kỷ niệm 50 năm!

                               Xin trân trọng cảm ơn

                                                                 

T/M Đảng Ủy - BGH

Bí thư Đảng bộ - Hiệu trưởng trường

             Phạm Thị Càn

Gương sáng

Hình ảnh hoạt động











Bình chọn

Bạn hãy cho nhận xét về màu sắc Website mới
Màu sắc vừa phải
Màu sắc tươi sáng
Màu sắc nhạt nhòa
Màu sắc quá đẹp

Chat Box

Liên kết website