Thống kê

Tổng truy cập: 2360487
Trong tháng: 3828
Hôm nay: 85
Đang Online: 1

Liên kết - Quảng cáo

Thư viện AMBN
cổng thông tin ts
Đại học Duy Tân
Ngày đăng: 23/04/2014
Lượt xem: 2462

Tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện


       Trong nền văn minh nhân loại, điện năng là một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại, trong những năm tới, nước ta còn gặp nhiều khó khăn trong việc đảm bảo cung cấp điện cho sinh hoạt của nhân dân. Trong khi đó vấn đề tiết kiệm điện chưa nhận được sự quan tâm thực sự của cộng đồng và toàn xã hội, gây sự lãng phí tài nguyên và ảnh hưởng xấu đến môi trường.

       Căn cứ vào công văn số 93/ĐLBT- ĐTN, ngày 26/03/2014 về việc tổ chức chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học. Ngày 20/4 tại Trường THPT số 1 Bố Trạch, Tổng công ty điện lực Miền Trung – Điện lực Quảng Bình phối hợp với Trường THPT số 1 Bố Trạch đã tổ chức buổi Sinh hoạt ngoại khoá tìm hiểu về kiến thức tiết kiệm điện.

(Toàn cảnh buổi ngoại khoá)

       Đến dự với buổi sinh hoạt ngoại khóa có ông Phạm Ngọc Hoài - TP Kinh doanh Công ty Điện lực Quảng Bình; ông Cao Ngọc Tuấn - Phó Giám Đốc  Điện lực Bố trạch; Thầy giáo Phạm Hồng Việt  - Phó hiệu trưởng nhà trường; thầy giáo Nguyễn Bá Cầm- Phó hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm, các cán bộ Điện lực và các em học sinh trong trường.

(Văn nghệ chào mừng)

       Tại buổi sinh hoạt ngoại khóa các thầy cô giáo và các em học sinh đã được nghe ông Phạm Ngọc Hoài- TP Kinh doanh công ty điện lực Quảng Bình phổ biến kiến thức sử dụng điện, tiết kiệm, hiệu quả với các nội dung như: Tình hình chung về việc sử dụng điện hiện nay; hướng dẫn về tiết kiệm điện; các biện pháp an toàn về tiết kiệm điện; các giải pháp tiết kiệm điện; hướng dẫn sử dụng các thiết bị điện thông dụng như: Ti vi, Tủ lạnh, máy tính, máy giặt, máy điều hoà... một cách hiệu quả và tiết kiệm; một số vấn đề liên quan đến quá trình hình thành các dạng nguồn năng lượng đang sử dụng, lý do cần thiết phải sử dụng điện một cách an toàn, tiết kiệm và hiệu quả…

(Ông Cao Ngọc Tuấn - Phó giám đốc Điện lực Bố Trạch khai mạc buổi sinh hoạt ngoại khóa)

       Để đánh giá sự lĩnh hội kiến thức tiết kiệm điện của các em học sinh, Ban tổ chức cũng đã chọn 5 lớp tham gia thi trắc nghiệm, đó là các lớp 11A2, 11B5, 11B6, 11B7 và 11B8. Hầu như các em đã rất tự tin và hoàn thành tốt bài thi của mình.

(Ông Phạm Ngọc Hoài- TP Kinh doanh công ty điện lực Quảng Bình phổ biến kiến thức sử dụng điện, tiết kiệm, hiệu quả)

        Buổi sinh hoạt ngoại khóa đã diễn ra khá thành công và đầy ý nghĩa. Thông qua buổi sinh hoạt ngoại khoá đã giúp các thầy cô giáo và các em học sinh bổ sung thêm kiến thức về tiết kiệm điện, sử dụng điện một cách tiết kiệm có hiệu quả tại gia đình, nhà trường và trong xã hội. Từ đó mỗi thầy cô giáo và mỗi học sinh sẽ là một tuyên truyền viên trong gia đình, xã hội về những kiến thức Điện nhằm tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm chi phí trong sinh hoạt, sản xuất, góp phần chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

 

 

  • Ngọc Hân

Gương sáng

Hình ảnh hoạt động











Bình chọn

Bạn hãy cho nhận xét về màu sắc Website mới
Màu sắc vừa phải
Màu sắc tươi sáng
Màu sắc nhạt nhòa
Màu sắc quá đẹp

Chat Box

Liên kết website