Thống kê

Tổng truy cập: 2361799
Trong tháng: 5140
Hôm nay: 32
Đang Online: 3

Liên kết - Quảng cáo

Thư viện AMBN
cổng thông tin ts
Đại học Duy Tân
Ngày đăng: 27/11/2013
Lượt xem: 2654

Đoàn trương THPT số 1 Bố Trạch làm tình nguyện


       Trước hậu quả nặng nề của thiên tai do cơn bão số 10 và hoàn lưu cơn bão số 11 gây ra tại các địa phương ở Quảng Bình. Có biết bao gia đình  có hoàn cảnh vô cùng khó khăn cần được giúp đỡ. Với “Tinh thần tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều”.Vào ngày 24 tháng 11 năm 2013 Đoàn trường THPT số 1 Bố Trạch đã tổ chức tham gia tình nguyện tại hai xã Phúc Trạch và Lâm Trạch.

       Tham gia Đoàn tình nguyện gồm có 18 Đoàn viên thanh niên trường THPT số 1 Bố Trạch cùng với đại diện của Huyện đoàn và Tỉnh đoàn phụ trách khối trường học.

       Tại Lâm Trạch, Đoàn trường THPT số 1 Bố trạch đã giúp đỡ cơ sở 2 trường mầm non xã Lâm Trạch làm nền đá hoa cho các cháu vui chơi, học tập và nâng cao mặt sân để tránh bị ngập úng khi có mưa bão về. Công trình tình nguyện có giá trị 6.500.000 đồng.

       Khi chúng tôi đến Cơ sở 2 trường mầm non xã Lâm Trạch, trước mắt chúng tôi là một ngôi nhà cấp 4, đã rất cũ nát , nền xi măng, không có trần, tường bị thấm khi có mưa to.Cơ  sở vật chất trong phòng còn nhiều thiếu thốn, sân luôn ở trong tình trạng ngập nước vào mùa mưa.

  

       Hiểu được những vất vả của giáo viên và sự thiệt thòi của các cháu mẫu giáo nơi đây, không ai bảo ai các đoàn viên thanh niên cùng các cô giáo trường sở tại nhanh chóng bắt tay vào công việc.

 

       Giữa cơn mưa phùn, gió lạnh nhưng với sự nhiệt tình của tuổi trẻ, thầy và trò trường THPT số 1 Bố Trạch đã hăng say thay phấn trắng, bảng đen, sách vở bằng cuốc, xẻng. Những giọt mồ hôi lăn dài trên má nhưng sắc mặt ai nấy cũng cười tươi rạng rỡ.

       Sau 4 tiếng làm việc đầy nhiệt tình của các Đoàn viên thanh niên,công trình tình nguyện đã được hoàn thành. Chúng tôi cảm nhận được niềm vui, niềm hân hoan trên khuôn mặt của cô Hiệu trưởng và các cô giáo trường mầm non. Chia tay chúng tôi cô Hiệu trưởng đã rất xúc động: cảm ơn các em, cảm ơn trường THPT số 1 Bố Trạch.Vậy là bắt đầu từ ngày mai các cháu đã có chỗ để vui chơi, để học tập…Không ai nói với ai nhưng tất cả chúng tôi đều cảm thấy vui và hạnh phúc dâng tràn.

 

        Chia tay trường Mầm non Lâm Trạch, chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình đến với xã Phúc Trạch. Nơi dừng chân của đoàn tình nguyện chúng tôi là ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Quý. Bà là một cụ già sống độc thân trong căn nhà dột nát còn in dấu vết nặng nề do sự tàn phá của cơn bão số 10 và ảnh hưởng hoàn lưu của cơn bão số 11. 

 

       Thay mặt đoàn tình nguyện đồng chí Nguyễn Xuân Long-Bí thư Đoàn trường đã tặng bà suất quà, gồm một cái chăn ấm và 2 yến gạo với số tiền 500.000 đồng. Hy vọng với món quà nhỏ của đoàn trường THPT số 1 Bố Trạch, bà sẽ được ấm lòng hơn trong những ngày mùa đông sắp tới.

 

        Chiếc xe lăn bánh trở về nhà trong buổi chiều tà, nhìn những ngôi nhà lụp xụp, những ngôi trường còn thiếu thốn cơ sở vật chất, những con đường lầy lội…Cần lắm những đoàn thanh niên tình nguyện, những nhà hảo tâm, những cánh tay nhân ái…Chúng tôi hứa chúng tôi sẽ quay trở lại trong một ngày không xa.

        Nhân ái là nền tảng của những phẩm chất đạo đức tốt đẹp, là một truyền thống tinh thần quý giá của dân tộc Việt Nam. Khơi dậy và tiếp nối truyền thống nhân đạo - tương thân tương ái đã trở thành một nét đẹp truyền thống, là hành trình trải nghiệm đầy say mê của tuổi trẻ Trường THPT số 1 Bố Trạch.

 

  •         Ngọc Hân

Gương sáng

Hình ảnh hoạt động











Bình chọn

Bạn hãy cho nhận xét về màu sắc Website mới
Màu sắc vừa phải
Màu sắc tươi sáng
Màu sắc nhạt nhòa
Màu sắc quá đẹp

Chat Box

Liên kết website