Thống kê

Tổng truy cập: 2361470
Trong tháng: 4811
Hôm nay: 5
Đang Online: 2

Liên kết - Quảng cáo

Thư viện AMBN
cổng thông tin ts
Đại học Duy Tân
Ngày đăng: 20/03/2013
Lượt xem: 2260

Bài thánh ca đó ...


Bài thánh ca đó còn nhớ không em?
Noel năm nào chúng mình có nhau…

Lại một mùa Giáng Sinh nữa mình không có nhau.

Ngày đó em ra đi. Em ra đi mang theo cả mối tình đầu của tôi. Em không theo chồng nhưng cũng đi về nơi xa ngái. Còn tôi cũng vội vã quay lưng chạy trốn chính mình. Tôi vùi đầu vào công việc. tôi tìm quên nơi bạn bè. Tôi khép mình vào nghĩa vụ, trách nhiệm, bổn phận. Thời gian không là thuốc. Nhưng thời gian có thể chữa lành vết thương. Và rồi tôi đã quên được em. Và rồi tôi đã thay thế hình bóng em bằng một người con gái khác.

Chẳng biết điều gì đưa đẩy khiến tôi trở lại nơi này vào những ngày Giáng Sinh. Những con đường xưa vẫn quen thuộc đến nao lòng. Góc phố hàng cây vẫn dịu dàng đến thế. Và bài thánh ca này có phải là bài hát năm xưa?

Lang thang trên phố một mình nhưng tôi không cô đơn. Dòng tin nhắn của người ấy khiến tôi đang hạnh phúc. Người ấy đang ở bên tôi. Đang cùng tôi đón Giáng Sinh an lành và ấm áp. Chợt từ một quán nhỏ ven đường ngân lên câu hát “Bài thánh ca đó còn nhớ không em? Noel năm nào chúng mình có nhau…”. Em! Là em đó ư?

Ngày đó… Giáng Sinh… Em và tôi… Năm nào Giáng Sinh trời cũng rất lạnh. Năm nào cũng vậy, sau một hồi lang thang đến mỏi cả chân, mình lại vào quán này. Và lần nào cũng vậy, em đòi ăn kem. Noel. Em. Kem. Nhìn em vừa háo hức nếm từng thìa kem vừa xuýt xoa kêu lạnh, tôi thấy lòng mình ấm áp, bình yên. Em! Thêm một chút giá buốt giữa đêm lạnh để bàn tay tìm đến với bàn tay…

Không! Tôi không nhớ em đâu. Tôi chỉ không quên được cảm giác khi chạm lưỡi vào thìa kem lạnh buốt giữa đêm Noel. Và tôi chỉ không quên được bài thánh ca đó mà thôi

Bài thánh ca đó còn nhớ không em?

Noel năm nào chúng mình có nhau…

Gương sáng

Hình ảnh hoạt động











Bình chọn

Bạn hãy cho nhận xét về màu sắc Website mới
Màu sắc vừa phải
Màu sắc tươi sáng
Màu sắc nhạt nhòa
Màu sắc quá đẹp

Chat Box

Liên kết website