Thống kê

Tổng truy cập: 2361744
Trong tháng: 5085
Hôm nay: 279
Đang Online: 2

Liên kết - Quảng cáo

Thư viện AMBN
cổng thông tin ts
Đại học Duy Tân
Ngày đăng: 20/03/2013
Lượt xem: 2272

Cái đuôi của ai?


Nghỉ hè. Suốt ngày dán mắt vào cái ti-vi. Dù muốn dù không cũng thuộc lòng các đoạn quảng cáo. Có những mẫu quảng cáo thật chẳng biết bình luận thế nào. Nhưng cũng có những mẫu sôi động ra phết. Hèn nào bọn trẻ con đứa nào cũng thích xem quảng cáo. Và có lẽ hấp dẫn hơn cả là những mẫu nhạc chuông điện thoại di động

ai con thằn lằn con đùa nhau cắn nhau đứt đuôi
Cha thằn lằn buồn hiu gọi hai con đến mắng cho
Hai con thằn lằn con đuôi thì to nhưng đã cụt rồi

Ôi đớn đau quá trời thằn lằn con khóc than tơi bời.
 

Tội nghiệp con thằn lằn con. Đứt đuôi thì hẳn là đau đứt đuôi đi rồi. Thêm nữa phong độ lại giảm sút hẳn. Ai cũng có đuôi mà mình không có thì chán lắm. Mà cũng đáng đời con nhé thằn lằn. Ai bảo đùa quá trớn cho lắm vào.
Chính xác lời cái bài hát thiếu nhi trên là như vậy. Nhưng nghe bài này vào độ tuổi này sao lại cứ cảm thấy âm vang:
Cha con thằn lằn con đuôi thì to nhưng đã cụt rồi
Cha con thằn lằn chứ! Tức là con thằn lằn cha ấy. Thằn lằn cha thì đuôi mới to chứ. Mà không lẽ cả hai con thằn lằn con đều cụt đuôi? Hơn nữa, thằn lằn con cắn nhau mà cụt đuôi là chuyện bình thường. Mà bị cụt đuôi thì đau đớn khóc than cũng là chuyện bình thường. Trẻ con mà! Đau là phải khóc chứ! Có vẻ cái đuôi bị đứt kia chưa chắc đã là độc quyền của thằn lằn con.
Cái đuôi bị đứt kia phải là cái đuôi thằn lằn cha!
Thử hình dung xem. Hai con thằn lằn con đang hăng máu đánh nhau. Ít nhất là một cái đuôi bị đứt. Vậy là thằn lằn cha nghiêm khắc gọi con đến giáo huấn. Nào là anh em phải yêu thương nhau. Nào là trẻ con không nên “oánh” nhau. Nào là vân vân và vân vân… Hai thằn lằn con nem nép lắng nghe. Có vẻ sợ hãi. Có vẻ hối hận… Cha nói đúng quá!
Nhưng…
Cái đuôi to bự của thằn lằn cha đâu có còn nguyên vẹn. Chắc hẳn đó là dấu tích của một lần đùa nhau quá đà ngày bé. Vậy mà giờ làm cha lại lên lớp con bài bản quá! Thật đúng là thằn lằn cha.
Vậy đó! Có nhiều lúc người lớn cũng phải biết lắng nghe những bài hát thiếu nhi!  Người viết bài này đến giờ vẫn không biết cái đuôi bị đứt kia là của ai. Còn bạn?

Gương sáng

Hình ảnh hoạt động











Bình chọn

Bạn hãy cho nhận xét về màu sắc Website mới
Màu sắc vừa phải
Màu sắc tươi sáng
Màu sắc nhạt nhòa
Màu sắc quá đẹp

Chat Box

Liên kết website