Thống kê

Tổng truy cập: 2476276
Trong tháng: 112836
Hôm nay: 152
Đang Online: 3

Liên kết - Quảng cáo

Thư viện AMBN
cổng thông tin ts
Đại học Duy Tân
Ngày đăng: 06/09/2013
Lượt xem: 2702

Diễn văn Khai giảng năm học 2013-2014


       

 SỞ GD&ĐT QUẢNG BÌNH

TRƯỜNG THPT SỐ 1 BỐ TRẠCH

 
 

  DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2013 - 2014

 

Kính thưa  Ông Trần Quang Vũ - Ủy viên thường vụ Huyện ủy –P. Chủ tịch UBND Huyện Ủy Bố Trạch và các ông bà cùng đi trong đoàn!

Kính thưa  Các thầy cô giáo nguyên là cán bộ quản lý của trường đang nghỉ hưu tại địa bàn thị trấn Hoàn Lão!

Kính thưa  Bác Dương Minh Xứng Trưởng ban Đại diện cha mẹ học sinh trường và các bác trong thường trực hội!

Quí vị đại biểu, các vị khách quý về dự lễ khai giảng

Thưa các thầy giáo, cô giáo, nhân viên của trường và các em học sinh thân mến!         

Trong không khí hào hùng của mùa thu lịch sử, toàn Đảng toàn dân và toàn quân ta thi đua lập thành tích kỷ niệm 68 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9). Tỉnh Quảng Bình đang triển khai Chỉ thị số 23-CT/TU về việc kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình. Hôm nay cùng với hàng vạn trường học trong cả nước, trường THPT Số 1 Bố Trạch long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2013 - 2014.

Thay mặt Đảng bộ, Ban Giám Hiệu, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, tôi xin nồng nhiệt chào mừng các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, CBNV và các em học sinh đã có mặt trong buổi lễ khai trường hôm nay. Tôi xin gửi đến quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, CBNV các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh lời kính chúc sức khoẻ, hạnh phúc, thành công.

Kính thưa quí vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên của nhà trường!

Thưa các em học sinh thân mến!

Năm học 2012 – 2013 là năm học thứ 2 chúng ta thực hiện NQĐH Đảng toàn Quốc lần thứ XI, NQĐH tỉnh Đảng Bộ lần thứ XV, NQ Đại hội Huyện Đảng bộ lần thứ XXI, NQĐH Đảng bộ Trường lần thứ XXVII; Thực hiện Chỉ thị 2737/CT-BGDĐT ngày 27/7/2012 của Bộ giáo dục và Đào tạo, các văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình với 04 nhiệm vụ trọng tâm “Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, công tác kế hoạch tài chính và tăng cường cơ sở vật chất”. Là năm học chúng ta tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; và phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các Nhà trường.

Với mục tiêu:

+ Giữ vững và phát huy danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia;

+ Giữ vững danh hiệu tập thể lao động xuất sắc được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua.

Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, song nhà trường đã triển khai và thực hiện toàn diện, đồng bộ các cuộc vận động với nhiều biện pháp tích cực, quyết liệt, với tinh thần đổi mới toàn diện và triệt để, với nhiều mô hình mới, đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ giáo viên, học sinh, phụ huynh toàn trường, Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học và giành được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Trong năm học này Nhà trường đã xuất hiện nhiều nhân tố mới.

1. Tháng 11 năm 2012  Nhà trường đã được công nhận Chuẩn Quốc gia lần thứ 2.

          2. Trường là trường THPT duy nhất trên toàn tỉnh đã hoàn thành chương trình kiểm định chất lượng giáo dục theo chuẩn mới đạt cấp độ 3.

3 Tổng kết 5 năm xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực trường được bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen.

4. Thầy giáo Phạm Hồng Việt – Phó hiệu trưởng Nhà trường đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc.

5. Thầy giáo Ngô Khôn Vĩnh – P.TTCM đạt Giáo viên dạy giỏi Quốc gia môn GDQP trong cuộc thi GVDG ANQP Quốc gia tháng 7/2013.

6. Em Lê Thanh Bình – học sinh lớp 11B4 - đạt giải Đồng trong cuộc thi IOE cấp quốc gia.

7. Em Hồ Đăng Quang – học sinh lớp 12A1- tham gia thi “Đường lên đỉnh Olympia” lần thứ 13 đạt 210 điểm, Nhì tuần.

8. Trường có 2 học sinh trong số 11 học sinh của toàn tỉnh tham gia cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh.  Và 2 học sinh đó đã đạt 3 giải trong cuộc thi này: Em Lê Thị Kiều Linh – học  sinh lớp 11A1 – đạt giải Nhì và giải Xuất sắc màn chào hỏi; em Phan Thị Khánh Chi – học sinh lớp 11B4 đạt giải ba.

9. Em Lưu Tuấn Kiệt – học sinh lớp 10A1 – là một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt đã vươn lên đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện (cả gia đình em bị nhiễm nguồn nước có bom Napan và 3/6 thành viên gia đình em đã mất, mẹ và chị gái đang chạy thân tại bệnh viện TƯ Huế, bản thân em hàng tháng phải kiểm tra sức khỏe định kỳ).

- Tỷ lệ tốt nghiệp 99, 67%. Khá giỏi chiếm16% Em Lê Thị Lan Nhung Đạt điểm cao nhất trường: 56,5đ.

- Toàn trường lên lớp 100%.

- Xếp loại Hạnh kiểm Khá, Tốt: 96,1%. Không có học sinh vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội. Không có học sinh xếp loại kém văn hóa.

- Có 44 h/s đạt giải h/s giỏi văn hoá cấp Tỉnh, 01 đạt giải đồng cấp Quốc gia thi tiếng Anh qua mạng, 03 giải thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh, 6 bộ Huy chương điền kinh các loại.

-  Học sinh giỏi toàn diện 85 em chiếm tỷ lệ 5% vượt chỉ tiêu trong đó có em Lê thị lan Nhung 12 A3 có điểm tổng kết khá đều các môn học và khá cao: 9,1đ, học sinh tiên tiến 956 em chiếm tỷ lệ 56,6% vượt chỉ tiêu Các kết quả đạt được đều vượt chỉ tiêu.

-  Có nhiều học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng (khoảng 88%), có nhiều em đạt điểm khá cao: Khối A có em Nguyễn Duy Phương 12A5 đạt 26đ, Khối B Có Em Hồ Đăng Quang 12 A1đạt 25.5đ, Khối C có em Đỗ Thị Thùy Linh 12A3: 24,5 em Hoàng Thanh Long 12 A3 đạt 24 điểm, thủ khoa khoa PTNT và Á Khoa trường Đại Học Nông lâm Huế. Khối D có em Phan Nhật Trà My 12A1 đạt 22,5đ, Khối A1 có em Lê Thanh Vinh 12A1 đạt 21,5đ…

- Có trên 250 học sinh được nhận các loại học bổng và quà khác nhau.

- Nhân khai giảng năm học này có 59 hs được nhận học bổng các loại, 39 em hs được nhận quà với tổng số tiền: 128.000.000đ. Thay mặt tập thể cán bộ giáo viên và học sinh Trường tôi xin cảm ơn chân thành đến các đơn vị, tổ chức, cá nhân, các nhà hão tâm đã quan tâm giúp đỡ các em, giúp đỡ Nhà trường.  

-  Có 01 thầy giáo đạt CSTĐ Toàn quốc, Có 1 thầy giáo đạt giáo viên dạy giỏi cấp Quốc gia, 27 thầy, cô giáo đạt CSTĐ cơ sở, trong đó có 05 thầy giáo, cô giáo đề nghị CSTĐ Cấp Tỉnh.

- Trường đạt tập thể lao động xuất sắc được thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua.

- Công đoàn trường được Tổng Liên đoàn Lao động Việt nam tặng Bằng khen;

- Đoàn trường được TW đoàn tặng Bằng khen về Công tác đoàn và Phong trào thanh niên năm học 2012 – 2013.

- Tôi đề nghị quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà chúng ta đã đạt được trong năm học 2012 - 2013.

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các đ/c CBGVNV, thưa các em học sinh thân mến!

Năm học 2013 – 2014 Chúng ta tiếp tục thực hiện NQĐH Đảng toàn Quốc lần thứ XI, NQĐH Đảng bộ Trường lần thứ XXVII, Đặc biệt đây là năm thứ nhất chúng ta thực hiện Kết luận của Hội nghị TW 6 Khóa XI về “ đổi mới căn bản và toàn diện Giáo dục và Đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập Quốc tế”. Thực hiện Chỉ thị 3004/CT-BGDĐT ngày 15/8/2013 của Bộ giáo dục và Đào tạo, các văn bản hướng dẫn của Sở giáo dục và đào tạo Quảng Bình với 04 nhóm nhiệm vụ trọng tâm “ Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, công tác kế hoạch Tài chính và tăng cường CSVC”. Là năm học chúng ta tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức hồ Chí Minh”, cuộc vận động “nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, cuộc vận động “mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; và phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Với mục tiêu

+ Giữ vững và phát huy danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia;

+ Giữ vững danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Hai.

Để đạt được các mục tiêu đó tôi kêu gọi tập thể CBGVNV hãy đoàn kết một lòng, nỗ lực hết mình, tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 3004/CT-BGDĐT ngày 15/8/2013 của Bộ giáo dục - Đào tạo và Hướng dẫn số 2015/SD D ĐT-GDTrH ngày 22/8/2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình; Tiếp tục thực hiện nghiêm túc 3 cuộc vận động và phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Với các em học sinh khối 11, 12 cô mong các em ra sức khắc phục khó khăn, đoàn kết một lòng, tiếp tục phát huy những thành tích đã có, hãy cố gắng nhiều hơn nữa trong phong trào “rèn đức, luyện tài” để hoàn thành cao nhất nhiệm vụ của mình; Các em học sinh khối 10 mới vào trường, hãy bình tĩnh, tự tin nhanh chống làm quen và sớm hòa nhập với môi trường mới, các thầy giáo, cô giáo, các anh chị 11,12 đã đón các em và đang chờ thành tích rực rỡ từ các em.

Với CBGVNV của trường tôi tin tưởng rằng các đ/c mãi là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo. Chúng ta tiếp tục ra sức thi đua dạy thật tốt, học thật tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2013 - 2014.

Tôi mong CMHS, mà nồng cốt là Ban ĐDCMHS trường các bác hãy tiếp tục đồng thuận với nhà trường trong mọi hoạt động, đặc biệt thường xuyên phối hợp với trường theo quy chế, điều lệ để cùng nhau chăm sóc, nuôi dạy, giáo dục các em tốt nhất.

Tôi cũng mong rằng, nhà trường tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, giúp đỡ thường xuyên, kịp thời và nhiều hơn nữa của lãnh đạo Tỉnh, lãnh đạo Sở GD & ĐT, lãnh đạo Huyện và các tổ chức đoàn thể trong toàn Tỉnh, toàn Huyện để trường THPT Số 1 Bố Trạch tiếp tục đạt nhiều thành tích to lớn hơn nữa; Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2013 - 2014 Và  tiếp tục khẳng định sứ mệnh của Nhà trường “Nơi đây tạo dựng một môi trường học tập nề nếp, kỷ cương, có chất lượng GD cao, để mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển theo tài năng, tư duy sáng tạo và có tính tự giác cao”.

          Một lần nữa cho phép tôi xin cảm ơn và chúc sức khoẻ đến lãnh đạo Sở GD- ĐT Quảng Bình, xin cám ơn và kính chúc sức khoẻ đến các Đ/c lãnh đạo Đảng, Chính quyền, các Tổ chức đoàn thể trong toàn Tỉnh, toàn huyện; Xin cảm ơn và kính chúc sức khỏe đến các bậc cha mẹ học sinh. Xin cám ơn và chúc sức khoẻ đến các thầy cô giáo, CBCNV trong trường. Cảm ơn các em học sinh đã thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

 Tôi tin tưởng một năm học mới, với nhiều thắng lợi mới sẽ đến. Chúc các em học sinh vui khoẻ, để cùng với trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, tiếp tục giành nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa, xứng đáng với niềm tin của các cấp Lãnh đạo, của cha mẹ các em, đễ trường mãi xứng đáng là địa chỉ tin cậy của Huyện, để trường mãi là trường hàng đầu của Huyện mà học sinh sẽ lựa chọn để học tập và rèn luyện, nơi giáo viên và học sinh luôn có khát vọng vươn tới xuất sắc.

    Thay mặt Lãnh đạo trường THPT số I Bố Trạch tôi xin trân trọng tuyên bố Khai giảng năm học 2013 - 2014. Xin trân trọng cảm ơn/

                                            

Bố Trạch, ngày 05 tháng 9 năm 2013

T/M BGH

Hiệu trưởng

 

Phạm Thị Càn

 

Gương sáng

Hình ảnh hoạt động











Bình chọn

Bạn hãy cho nhận xét về màu sắc Website mới
Màu sắc vừa phải
Màu sắc tươi sáng
Màu sắc nhạt nhòa
Màu sắc quá đẹp

Chat Box

Liên kết website