Thống kê

Tổng truy cập: 2476710
Trong tháng: 113270
Hôm nay: 40
Đang Online: 2

Liên kết - Quảng cáo

Thư viện AMBN
cổng thông tin ts
Đại học Duy Tân
Ngày đăng: 10/09/2014
Lượt xem: 2966

Tết Trung thu 2014


VUI TẾT TRUNG THU

 

        Tết Trung Thu theo Âm lịch là ngày Rằm tháng 8 hằng năm. Tại Việt Nam, từ lâu đã trở thành ngày tết của các cháu thiếu niên nhi đồng, còn được gọi là Tết trông Trăng hay Tết Đoàn Viên. Thiếu niên nhi đồng Việt Nam rất mong đợi được đón tết này vì thường được người lớn tặng quà thường là đèn ông sao, mặt nạ, đèn kéo quân, súng phun nước... rồi bánh nướng, bánh dẻo. Vào ngày tết này, người ta tổ chức bày cỗ, trông trăng. Thời điểm trăng lên cao, trẻ em sẽ vừa múa hát vừa ngắm trăng phá cỗ. Ở một số nơi người ta còn tổ chức múa lân, múa sư tử, múa rồng để các em vui chơi thoả thích.

          Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày rằm tháng tám, Trường THPT Số 1 Bố Trạch lại tổ chức đêm hội Trung thu cho các cháu thiếu niên nhi đồng  là con em của các thầy, các cô và các nhân viên trong nhà trường.

Đêm nay, ánh trăng bắt đầu tỏa sáng trên bầu trời, sân trường THPT Số 1 Bố Trạch lại rộn ràng tiếng trống, tiếng nhạc “ tùng rinh rinh, tùng rinh rinh”. Nhìn những chiếc đèn ông sao, đèn lồng…cùng các bé tung tăng khắp sân trường khiến các bố, các mẹ cũng như được sống lại với những kỷ niệm của tuổi thơ.

Quang cảnh đêm Trung Thu

 

       “ Đêm hội trăng rằm’’ năm nay rất vinh dự được đón các cô, các thầy trong Ban giám hiệu nhà trường, Ban chấp hành Công đoàn và Ban chấp hành Đoàn trường cùng toàn thể các giáo viên, nhân viên trong toàn trường.

 

Toàn cảnh “ Đêm hội trăng rằm’’

 

        Khoảng 7h tối, đêm hội chính thức được bắt đầu. Mở đầu chương trình “ Đêm hội trăng rằm’’ đc Hoàng Văn Phúc - Chủ tịch Công đoàn lên khai mạc chương trình, giới thiệu đại biểu và cùng với cô giáo Phạm Thị Càn -Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát thửơng cho các cháu đã có thành tích xuất sắc trong học tập.

Đ/C Hoàng văn Phúc – Chủ tịch công đoàn khai mạc “ Đêm hội trăng rằm’’

 

Cô giáo Phạm Thị Càn – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát thửơng cho các cháu đã có thành tích xuất sắc trong học tập

 

Cô giáo Lê Thị Mơ- Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu ý kiến trong đêm Trung Thu

       Sau phần phát biểu của cô giáo Lê Thị Mơ - Phó hiệu trưởng nhà trường là phần hội khá ấn tượng do Công đoàn và Đoàn trường phối hợp tổ chức. Trước lối dẫn chương trình đầy hóm hỉnh và hài hước của MC Thành Trung, ..Tân và MC Bích Thảo đã làm cho đêm hội tràn ngập tiếng cười. Các bạn này đã hóa thân vào các nhân vật không thể vắng mặt trong đêm Trung Thu đó là chú Cuội ( do MC Thành Trung nhập vai), Thằng Bờm( …Tân) và chị Hằng xinh đẹp ( Bích Thảo). Các em còn được tham gia vào các trò chơi “ Ai ăn nhanh nhất”và trò chơi “ Tranh ghế”. Đây có lẽ là phần chơi hấp dẫn nhất, kịch tính nhất, không chỉ đối với các bé mà các bố, các mẹ cũng bị cuốn hút làm cho không gian càng thêm náo nhiệt.

Các cháu vô cùng thích thú với trò chơi “ Ai ăn nhanh nhất

 

Các cháu với trò chơi “ Tranh ghế”.

       Ngoài ra các em còn được nghe các tiết mục văn nghệ đặc sắc, được trải nghiệm với những câu hỏi hấp dẫn, bổ ích từ Chú cuội, Chị Hằng, rồi cùng nhau trông trăng, phá cỗ trong tiếng reo hò cổ vũ, tiếng nhạc rộn ràng.

Đồng chí Nguyễn Xuân Long-Bí thư Đoàn trường phát quà cho các cháu tham gia chương trình văn nghệ

 

       “ Đêm hội trăng rằm’’ kết thúc trong sự nuối tiếc của các bé. Nhìn những khuôn mặt hớn hở khoe những phần quà mà mình đã nhận được khi tham gia các trò chơi.

       Tết Trung Thu là một phong tục rất có ý nghĩa. Đó là ý nghĩa của săn sóc, của báo hiếu, của biết ơn, của tình thân hữu, của đoàn tụ, và của thương yêu. Đó không chỉ là ngày Tết của thiếu nhi mà đó là ngày Tết sum họp, đoàn viên của gia đình, quây quần bên mâm cỗ nhỏ. Và đây cũng là dịp đặc biệt để mỗi người lớn thể hiện sự quan tâm của mình tới con trẻ. Đối với mỗi trẻ em, Tết Trung thu luôn là ngày vui nhất và ý nghĩa nhất mà trẻ nào cũng luôn mong đợi. Vì vậy trong mỗi chúng ta cần cố gắng duy trì và phát triển ý nghĩa cao đẹp này.

Gương sáng

Hình ảnh hoạt động











Bình chọn

Bạn hãy cho nhận xét về màu sắc Website mới
Màu sắc vừa phải
Màu sắc tươi sáng
Màu sắc nhạt nhòa
Màu sắc quá đẹp

Chat Box

Liên kết website